Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Khéo tay làm đồng hồ handmade tặng gia đình dịp năm mới

Hướng dẫn bạn cách làm đồng hồ handmade cực đẹp.

Giáng sinh và năm mới sắp đến rồi, đây là dịp mà mọi người trong gia đình có thể tụ tập quây quần bên nhau và trao tặng nhau những món quà bày tỏ tình cảm thật ý nghĩa. Thay vì đau đầu lựa chọn quà ngoài cửa tiệm, sao bạn gái không thử vận dụng một chút khéo tay của mình để làm một chiếc đồng hồ treo tường thật ý nghĩa dành tặng ba mẹ hoặc người thân yêu trong dịp năm mới này.

bắt tay vào làm chiếc đồng hồ handmade này thôi nào


Những nguyên vật liệu cần chuẩn bị để làm đồng hồ:
- Bìa cứng hoặc tấm các tông, tấm giấy trắng, tấm giấy màu xanh
- Dây nylon màu xanh (bạn có thể dùng màu bạn thích hoặc dùng dây thừng mộc mạc)
- Bộ kim đồng hồ
- Dụng cụ: súng bắn keo, kéo, keo dán
Cách làm :
Bước 1: Lấy đầu dây nylon màu xanh cuộn tròn vào trong, rồi dần dần cuộn tròn hình xoắn ốc theo chiều kim đồng hồ tạo thành hình tròn lớn làm nhụy hoa. Tương tự bạn cuộn tròn thêm 8 hình tròn nhỏ bên ngoài làm cánh hoa bao quanh nhụy hoa thành tấm bông hoa lớn.
Bước 2: Bạn lấy đầu dây nylon gập thành hình chiếc lá rồi dùng súng bắn keo dán cố định đầu dây và cắt rời, tương tự bạn dán và cắt thành 3 chiếc lá, dán chụm 3 góc nhọn của chiếc lá với nhau thành chùm có 3 chiếc lá. Làm tương tự để được 4 chùm chiếc lá như thế.

chỉ bằng dây nylon và súng bắn keo, bạn đã tạo được những cánh hoa xinh xinh cho chiếc đồng hồ của mình


Bước 3: Dán 4 chùm lá vào 4 góc của bông hoa. Sau đó bạn làm tương tự thêm 3 tấm bông hoa lớn như thế. Đặt 4 tấm bông hoa lớn sát cạnh nhau, dán đầu dây nilon dán thành vòng tròn nhỏ đặt vào giữa 4 tấm bông hoa thành tấm hoa văn hình vuông, hình tròn là vị trí gắn kim đồng hồ.

dán 4 chùm lá vào góc bông hoa của đồng hồ


Bước 4: Cắt một tấm các tông hình vuông có cùng kích thước với tấm hoa văn. Đặt tấm hoa văn trên tấm các tông, dùng bút làm dấu vị trí gắn máy đồng hồ trên tấm các tông và dùi lỗ tròn nhỏ. Bạn cắt tấm giấy màu xanh hình vuông có cạnh lớn hơn tấm các tông 4cm, đặt tấm các tông lên giữa tấm giấy màu xanh, dùi lỗ đặt máy đồng hồ. Cắt đường chéo ở 4 góc tấm giấy xanh. Cắt tấm giấy trắng hình vuông có cùng kích thước với tấm các tông dán lên trên, sau đó gập mép 4 cạnh giấy xanh dán bọc mép cạnh và chồng lên tấm giấy trắng khung đồng hồ treo tường.
Bước 5: Lật mặt nền đồng hồ màu xanh, dán tấm hoa văn lên trên và gắn bộ kim đồng hồ vào là hoàn thành. Đừng quên gắn theo móc treo phía sau đồng hồ để treo lên tường nữa nhé.

hoàn tất chiếc đồng hồ này và đừng quên gắn thêm móc treo phía sau cho nó nhé



Với những bước hướng dẫn cơ bản chi tiết như trên, bạn gái hãy thử trổ tài 1 lần xem, chắc hản ba mẹ bạn sẽ bất ngờ với món quà handmade 100% này từ bạn đấy. Còn nếu như bạn không tự tin vào khả năng tay nghề của mình thì có thể tặng người thân một chiếc đồng hồ đeo tay tại baza.vn. Tại đây có vô vàn mẫu đồng hồ nam, đồng hồ nữ đa dạng để bạn lựa chọn. Bạn có thể tặng mẹ hay em gái một chiếc đồng hồ nữ thời trang, tặng ba hay anh trai chiếc đồng hồ doanh nhân nam cao cấp...Hãy thể hiện tình yêu của bạn dành cho gia đình bằng những món quà nhỏ nhưng giàu ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét