Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng ô tô bạn nên biết!

Lần đầu tiên bạn mua ô tô .Vậy bạn đã biết làm sao để bảo dưỡng chăm sóc chiếc xe thân yêu của mình , để lúc nào cũng bền đẹp như mới.Hôm nay chúng tôi Chevrolet Newway sẽ chia sẻ đến cho quý vị một số mẹo nhỏ để chăm sóc chiếc xe của mình.

Kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng ô tô bạn nên biết!
Song song với việc đưa xe đi bảo hành định kỳ tại các trung tâm , thì việc tự bảo dưỡng xe ô tô tại nhà cũng rất quan trọng. Sau đây là những kiến thức căn bản chăm sóc cho xế cưng luôn khỏe mạnh.

-Tự nhắc nhở bản thân về lịch chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô băng cách : Dán nhắc nhở trên kính chắn gió, thông báo qua tin nhắn điện thoại hoặc email, và rất nhiều cách khiến bạn nhớ mãi không quên lịch chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô.
Tuy nhiên,không được lạm dụng và quá phụ thuộc vào những lần kiểm tra định kỳ này. chevrolet cruze 2016 Bạn sẽ không thể giữ được phong độ tốt nhất cho xe ô tô.
Vì vậy , dailychevrolethanoi nơi chuyên cung cấp các dòng xe chevrolet Cruze, chevrolet captiva, chevrolet aveo,.. đã tập hợp những mẹo cơ bản giúp người dùng tự bảo dưỡng và sử dụng xe hiệu quả.

Quan tâm hơn tới các phụ tùng nội thất của xe để những chuyến đi trở nên an toàn hơn. Các bạn có thể thấy trên các tuyến phố không khó khăn để bắt gặp những chiếc xe ,sở hữu những chiếc lốp mòn vẹt và cứ với tình trạng bỏ bê như vậy, thì trong một tương lai không xa chủ sở hữu những chiếc xe đó sẽ gặp phải rắc rối bở sự bỏ bê của mình đối vơí chiếc xe yêu.

Kiểm tra định kỳ cho các bộ phận của xe

-Thường xuyên kiểm tra lốp xe ô tô và áp suất lốp.Nếu có chút thời gian rảnh thì bạn hãy đi quanh chiếc xe và kiểm tra bốn bánh một cách trực quan. Và có thể xem xét kỹ hơn về nó. Bởi lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và tiết diện tiếp xúc nhỏ nhất là bằng bàn tay. Do đó nếu lốp xe bị mòn ,độ bám đường của xe giảm, đồng nghĩa với việc tỷ lệ gặp tai nạn gia tăng, đặc biệt tại những đoạn đường trơn trượt góc cua vòng vèo.

Bạn nên tự tập thói quen kiểm tra lốp xe mỗi tuần một lần và tiến hành đo áp suất lốp. Việc để lốp xe non thường là nguyên nhân của khá nhiều rắc rối trong quá trình di chuyển, đơn giản nhất là tăng độ hao mòn cho lốp, lốp non làm cho tiết diện tiếp xúc với mặt đường tăng, ma sát tăng ,tạo ra lực cản lớn, tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ cao hơn thông thường . giá xe chevrolet cruze 2016 Thật là nguy hiểm khi phải rẽ hoặc phanh bởi độ bám đường của lốp xe bị giảm đáng kể. Kiểm tra thường xuyên áp xuất lốp trước mỗi chuyến đi xa bằng máy đo áp suất lốp để kiểm tra liệu độ căng của lốp xe có phù hợp với điều kiện khác nhau của mỗi đoạn đường hay không.
Ví dụ :Khi bạn phải di chuyển trên đoạn đường có nhiều cát vậy thì nhất thiết là phải giảm áp suất lốp hay làm bánh xe non đi để có thể tăng độ bám dính tránh gây trơn trượt khi di chuyển trên điều kiện này.

Kiểm tra định kỳ cho các bộ phận của xe

Đèn cũng là một bộ phận rất quan trọng. Tương tự như kiểm tra lốp, việc đảm bảo rằng hệ thống đèn ở cả trong và ngoài ô tô hoạt động tốt là điều cần thiết khi lái xe. Bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của người khác trong công việc này, đặc biệt là khi kiểm tra đèn hậu . Trong trường hợp bạn cảm thấy đèn pha hoặc đèn hậu của xe có dấu hiệu bị hỏng thì cần lập tức sửa ngay để đảm bảo an toàn của bản thân và cả gia đình. Nếu bạn cảm thấy đèn xe không đủ sáng, vậy đừng vội thay bóng đèn công suất cao hơn bởi vì như vậy sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của xe, hoặc trường hợp nghiêm trọng hơn là bóng đèn mới có thể làm chảy các bộ phận xung quanh do có nhiệt độ cao và không thích hợp cho dòng xe của bạn. | giá chevrolet captiva

Luôn giữ xe ô tô sạch sẽ

Việc này khá là đơn giản,việc giữ sàn xe sạch sẽ và gọn gàng sẽ giúp cho chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt va sẽ dễ chịu hơn rất nhiều cho qúa trình điều khiển xe.Thói quen này sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn muốn đổi xe và có nhu cầu sang nhượng xe cho người khác hoặc cho đại lý.
Đa phần mọi người thường sẽ đánh giá nội thất xe để kết luận chiếc xe ô tô của bạn được chăm sóc như thế nào, từ đó có thể dễ dàng kết luận tình trạng xe.Vậy tại sao lại không thường xuyên vệ sinh chiếc xe của mình.
*Lưu ý : Nếu dùng dung dịch tẩy rửa trong quá trình lau dọn xe thì chú ý đừng để dung dịch dính vào tay gạt số, vô-lăng hay các vật dụng bằng kim loại hoặc chân phanh. Việc lau rửa các bộ phận này sẽ khiến chúng luôn mới nhưng cũng sẽ ngày càng trơn trượt khó điều khiển và khả năng gây tai nạn tăng cao.
Bảo dưỡng ngoại thất
Có rất nhiều tiệm rửa xe nên việc làm sạch ô tô đã không còn là khó khăn. Nhưng tự mình rửa xe cũng là một công việc khá thú vị . Việc thường xuyên rửa xe không những giúp cho ô tô luôn sạch sẽ, loại bỏ mùi,bụi bặm .Giữ gìn lớp sơn luôn bóng đẹp như mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét