Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

NHỮNG KINH NGHIỆM BẢO DƯỠNG XE

Bạn đã biết làm sao để bảo dưỡng chăm sóc tốt chiếc xe ô tô thân yêu của mình  . Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi , để hoàn thiện những kinh nghiệm chăm sóc và bảo vệ chiếc xe ô tô yêu quý của mình nhé .


1. Kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô bạn nên biết!

Song song với việc bạn đưa xe đi bảo hành định kỳ tại các trung tâm , thì tự bảo dưỡng xe ô tô tại nhà đối với bạn cũng rất quan trọng. Sau đây là những kiến thức căn bản cho bạn chăm sóc xế cưng luôn khỏe mạnh.

Hãy tự nhắc nhở bản thân về việc chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô bằng cách :

+ Dán nhắc nhở trên tấm kính chắn gió, đặt lịch thông báo qua tin nhắn điện thoại hoặc email, và còn rất nhiều cách khiến bạn nhớ mãi không quên lịch chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe ô tô yêu quý.

Tuy nhiên,bạn không được lạm dụng và quá phụ thuộc vào những lần kiểm tra định kỳ này. Bạn sẽ không thể giữ được phong độ tốt nhất cho xe ô tô nếu bạn không chú ý tới chúng hàng ngày.

Vì vậy , chúng tôi baogiachevrolet.net nơi chuyên cung cấp các dòng xe chevrolet Cruze 2016, chevrolet captiva, Chevrolet spark duo ,.. đã tập hợp những kinh nghiệm cơ bản giúp người dùng có thể tự bảo dưỡng và sử dụng xe hiệu quả tại nhà.

Hãy quan tâm hơn tới phụ tùng nội thất của xe để những chuyến đi trở nên an toàn hơn. Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy trên các tuyến phố không khó khăn khi để bắt gặp những chiếc xe có sở hữu những chiếc lốp mòn vẹt và nếu cứ với tình trạng bỏ bê như vậy, thì trong một tương lai không xa chủ sở hữu những chiếc xe này sẽ gặp phải rắc rối bởi sự bỏ bê của mình đối với người bạn đường của mình.

2. Cách giữ gìn và bảo vệ lốp xe ô tô

Thường xuyên kiểm tra định kỳ cho các bộ phận của xe

Bạn nên thường xuyên kiểm tra lốp xe ô tô và áp suất của lốp. Nếu có đôi chút thời gian rảnh thì bạn hãy đi vòng quanh chiếc xe và kiểm tra bốn bánh xe một cách trực quan và nếu có thể xem xét kỹ hơn về nó. Bởi lốp xe ô tô là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và tiết diện tiếp xúc nhỏ nhất có thể có là bằng bàn tay. Do đó khi lốp xe bị mòn ,độ bám đường của xe bị giảm mạnh, đồng nghĩa với việc tỷ lệ gặp tai nạn sẽ gia tăng, đặc biệt nhất là tại những đoạn đường trơn trượt có góc cua vòng vèo.

Bạn nên tự tập cho mình thói quen kiểm tra lốp xe và tiến hành đo áp suất lốp mỗi tuần một lần. giá spark duo Việc để lốp xe ô tô non thường là nguyên nhân của rất nhiều rắc rối trong quá trình di chuyển nhất là những chuyến đi xa. Đơn giản nhất khi thường xuyên để lốp non là làm tăng độ hao mòn cho lốp, lốp non làm cho bề mặt tiếp xúc với mặt đường tăng, tạo ma sát tăng và tạo ra lực cản lớn,dẫn tới mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ cao hơn so với thông thường . Thật là nguy hiểm cho bạn khi phải rẽ hoặc phanh xe bởi độ bám đường của lốp xe đã bị giảm đáng kể. Kiểm tra thường xuyên định kỳ áp suất lốp trước mỗi chuyến đi xa bằng các loại máy đo áp suất lốp để kiểm tra xem liệu độ căng của lốp xe có phù hợp với các điều kiện khác nhau của mỗi đoạn đường hay không.

Ví dụ : Khi bạn phải di chuyển trên một đoạn đường có nhiều cát vậy thì nhất thiết là bạn phải giảm áp suất lốp hay làm bánh xe non đi để có thể tăng độ bám dính , tránh gây trơn trượt khi di chuyển trên đường với điều kiện này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét